Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Phong cách thiết kế Tropical trong nội thất – Xu hướng mới cho các công trình hiện đại

Phong cách thiết kế Tropical là kiểu design tập trung sử dụng nhiều cây xanh, lấy cảm hứng và chất liệu thiên nhiên vào các công trình. Đây được xem là xu hướng mới mà các nhà kiến trúc cực kỳ ưa chuộng, ứng dụng rộng rãi hiện nay. Không gian của bạn sẽ tràn ngập sự tươi mới, thư giãn như thiên đường đảo Hawai, Bali, Fiji,... đem đến nguồn cảm hứng bất tận và năng lượng tích cực, phóng khoáng cho cả gia đình. Hãy cùng Floordi khám phá Tropical Style đầy cảm hứng này nhé !

Tropical Style là xu hướng kiến trúc hiện đại

Tropical Style là xu hướng kiến trúc hiện đại.

Phong cách nhiệt đới (Tropical Style) là gì?

Phong cách Tropical là gì? Là thiết kế lấy cảm hứng từ những vùng đất nhiệt đới với những nét đặc trưng không thể trộn lẫn từ các họa tiết, chất liệu, màu sắc đậm chất thiên nhiên của cây cỏ, biển xanh, mây trắng. Kiểu thiết kế này đem lại cảm giác như đang tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng tại những hòn đảo trong xanh ngay trong ngôi nhà giữa đô thị tấp nập.

Phong cách nhiệt đới Tropical Style là gì?

Sử dụng chất liệu và màu sắc thiên nhiên là nét đặc trưng không thể trộn lẫn của Tropical.

Phong cách nhiệt đới Tropical có gì khác so với style khác?

Phong cách kiến trúc nhiệt đới ngay ở tên gọi đã tạo cho bản thân nó một hình ảnh định vị riêng, không thể nhầm lẫn. Tất cả những vật liệu, họa tiết, màu sắc và cách bày trí đều được mô phỏng theo thiết kế miền nhiệt đới, nơi có khí hậu ấm áp quanh năm tràn ngập ánh sáng mặt trời.

Thiết kế mang đậm màu sắc ấm áp

Thiết kế nhà phong cách nhiệt đới mang đậm màu sắc ấm áp, sinh động và tràn đầy năng lượng.

Có thể nói, phong cách này khác biệt hoàn toàn với phong cách thiết kế Bắc Âu - một trong những khu vực lạnh giá nhất lục địa. Khác biệt trong việc sử dụng đồ nội thất, chất liệu và cả màu sắc. Thiết kế nhà phong cách nhiệt đới mang đậm màu sắc ấm áp, sinh động và tràn đầy năng lượng đưa con người chạm đến những cảm xúc tích cực, vui vẻ. Khác biệt cụ thể như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở phần dưới đây.

Đặc trưng tạo nên Tropical Style nổi bật và thu hút

Có thể nói, trang trí nhà phong cách nhiệt đới rất nổi bật và thu hút người chiêm ngưỡng. Bởi bạn có thể dễ dàng nhận ra phong cách Tropical House khi bước vào một không gian có những đặc trưng không thể nhầm lẫn sau.

Màu xanh thiên nhiên

Một ngôi nhà theo Tropical Style chắc chắn sẽ không thể vắng mặt gam màu chủ đạo của miền nhiệt đới: màu xanh. Sắc xanh ở đây có thể là màu xanh của cây cối, xanh của biển và xanh của trời. Những màu sắc này đem lại sự trong lành và thoải mái cho người dùng làm bật lên được nét đặc trưng của miền đất ấm áp quanh năm. Ngoài ra, các màu sắc nóng khác như vàng, cam, hồng,... cũng được sử dụng để làm điểm nhấn cho không gian thêm sinh động.

Sử dụng nhiều cây xanh

Cây xanh trong thiết kế Tropical được coi là linh hồn của không gian giúp mô phỏng chân thực và gần gũi nhất với môi trường sống của những người bản địa thân thiện, hào phóng miền đất nhiệt đới. Những loại cây như: dừa, cọ, chuối, Monstera, ráy, dương xỉ,... đều là cây lá rộng, sum xuê, xanh tốt đặc trưng của khí hậu nhiệt đới ẩm. Một ngôi nhà thiếu vắng những loại cây cảnh trang trí này chắc chắn sẽ là thiếu sót lớn giảm đi yếu tố thiên nhiên điển hình của Tropical Style.

Sử dụng nhiều cây xanh là nét đặc trưng

Sử dụng nhiều cây xanh là nét đặc trưng không thể thiếu trong Tropical Style.

Chất liệu thô từ thiên nhiên

Có thể nói, hệ sinh thái ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm hết sức đa dạng. Cũng chính bởi vậy, con người ở những vùng đất này thường tận dụng những gì thiên nhiên ban tặng vào chính ngôi nhà của mình. Gỗ, mây, cỏ biển, liễu gai có thể được sử dụng đan lát thành nhiều đồ nội thất khác nhau tạo nên một điểm nhấn độc đáo riêng biệt cho Tropical House. Ngoài ra, các chất liệu như vỏ sò, ốc biển cũng được sử dụng làm đồ trang trí cho không gian theo phong cách thiết kế này. Hầu hết, những chất liệu này đều được xử lý đơn giản, giữ nguyên những nét đặc trưng vốn có của nó đem lại cảm giác gần gũi, phóng khoáng giống như tâm hồn của người dân nơi đây.

Họa tiết decor mang đậm màu sắc nhiệt đới

Thiết kế nhà phong cách nhiệt đới luôn đề cao nét đặc trưng nguyên bản của thiên nhiên miền đất nóng. Vì vậy, nếu như không gian của bạn có phần hạn chế để trưng bày những loại cây cảnh, đồ nội thất mang đậm màu sắc Tropical thì có thể thay thế bằng các họa tiết trang trí cây cỏ dán tường, in trên vỏ gối, vỏ chăn hoặc một bức tranh với bãi biển xanh và bờ cát trắng trải dài. Những họa tiết Tropical trang trí mặc dù nhỏ nhưng giá trị chúng đem lại có thể giúp ngôi nhà của bạn trở nên rõ nét và đậm chất nhiệt đới hơn.

Nhà phong cách nhiệt đới luôn đề cao nét đặc trưng

Nhà phong cách nhiệt đới luôn đề cao nét đặc trưng nguyên bản của thiên nhiên miền đất nóng.

Vì sao style nhiệt đới được sử dụng nhiều cho các nhà phố? 

Không khó để có thể tìm kiếm một quán cafe phong cách Tropial hay một ngôi nhà kiến trúc Tropical tại Việt Nam. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi Việt Nam cũng là một đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm đặc trưng với hệ sinh thái tự nhiên rất đa dạng. Chính vì vậy, các công trình thiết kế nội thất ở Việt Nam rất chuộng phong cách này.

Phong cách tropical rất được ưu chuộng tại Việt Nam

Các công trình thiết kế nội thất ở Việt Nam rất chuộng phong cách này.

Bên cạnh đó, với sự phát triển nhanh của nhịp sống hiện đại, con người cũng dần hướng đến lối sống xanh đưa yếu tố thiên nhiên vào ngôi nhà. Phong cách nội thất nhiệt đới sử dụng rất nhiều yếu tố xanh từ cây cảnh, chất liệu đến màu sắc giúp nó dễ dàng được người Việt chấp nhận và đánh giá cao, ứng dụng nhiều cho các công trình nhà phố hiện đại. Yếu tố xanh trong thiết kế không chỉ đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho tinh thần mà còn có chức năng làm sạch không khí đảm bảo môi trường sống an toàn và thân thiện.

Hướng dẫn ứng dụng vật liệu gỗ vào thiết kế nhiệt đới chuẩn gu

Phong cách kiến trúc Tropical đem lại rất nhiều cảm hứng và sự mới mẻ, trong lành vào ngôi nhà. Gỗ có thể coi là một vật liệu từ thiên nhiên vừa mang đậm màu sắc của phong cách này vừa có tính bền bỉ, sang trọng nên được khá nhiều người ứng dụng vào không gian. Thế nhưng, bạn đã biết cách sử dụng vật liệu này như thế nào để tạo ra sự tinh tế cho ngôi nhà chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo những hướng dẫn đơn giản sau nhé!

  • Sử dụng bàn ghế gỗ hoặc tre có chiều cao thấp: Ứng dụng các chất liệu có sẵn trong tự nhiên đặc trưng theo từng vùng miền chính là điểm nổi bật của phong cách này. Gỗ được dùng khá nhiều trong thiết kế Tropical tượng trưng cho những cánh rừng xanh tươi tốt. Có thể linh hoạt sử dụng các loại bàn ghế bằng gỗ tre sẽ tạo nên nét đặc trưng cho thiết kế nhiệt đới Việt Nam. Sử dụng các đồ nội thất chiều cao trung bình thấp tạo sự thoải mái và thuận tiện khi muốn chuyển một chiếc ghế tới một vị trí khác trong khuông viên nhà.

Chất liệu gỗ được tận dùng khá nhiều trong Tropical

Chất liệu gỗ được tận dụng khá nhiều trong lối thiết kế nội thất Tropical.

  • Lát sàn gỗ tone màu đậm: Không chỉ có đồ nội thất sử dụng chất liệu gỗ. Loại chất liệu này còn được ứng dụng phổ biến trong hạng mục ốp lát sàn nhà. Sử dụng gỗ lát sàn tone màu nâu, vàng nâu tạo cảm giác mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên đem con người đến với những cảm xúc nhẹ nhàng, thư giãn.
  • Ốp tường gỗ: Do chuộng các yếu tố từ thiên nhiên nên gỗ còn được dùng như đồ trang trí bằng các bức tường cách điệu treo thêm một vài bức tranh nhiệt đới sẽ biến không gian hài hòa và đậm chất Tropical hơn bao giờ hết.
  • Trần xà gỗ: Với kiểu thiết kế khá mộc mạc và gần gũi, những khoảng trần gỗ của căn hộ phong cách Tropical vẫn có thể để lộ được các thanh xà tạo một điểm nhấn hết sức độc đáo cho ngôi nhà.

Không gian nội thất với Tropical Style đang được săn lùng 

Cuộc sống hiện đại nhộn nhịp đôi khi khiến con người có những khoảng thời gian mệt mỏi, tâm trạng nặng nề. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm một không gian thư giãn giảm stress là điều nhiều người hiện đại đang đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, phong cách Tropical nội thất với màu xanh từ thiên nhiên được rất nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế phòng khách nhiệt đới với những bộ bàn ghế gỗ, mây, tre đan kết hợp một vài cụm chuối cảnh, sàn gỗ mộc mạc sẽ đem lại không gian yên bình chào đón bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Phòng khách với sự kết hợp độc đáo sàn gỗ

Phòng khách với sự kết hợp độc đáo giữa sàn gỗ và đồ nội thất thuần Việt Nam.

Hay một phòng ngủ phong cách Tropical với những họa tiết nhiệt đới in trên chăn, vỏ gối, trên cả những bức tường đơn điệu chắc chắn sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Mỗi sáng thức dậy, bạn sẽ cảm nhận được như đang tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng ở hòn đảo thiên đường, cho một tinh thần ngập tràn năng lượng đón ngày mới.

Phòng ngủ đặc trưng của Tropical Style

Phòng ngủ mang đậm nét đặc trưng của Tropical Style.

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn cũng có thể tìm kiếm không gian kiến trúc nhiệt đới tại những quán cafe phong cách Tropial giữa thành thị tấp nập. Đây sẽ là không gian cho bạn buông bỏ những muộn phiền, thả lỏng bản thân và tận hưởng cuộc sống.

Quán cafe theo phong cách Tropical

Quán Café theo phong cách Tropical đang được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Tropical Style - Phong cách nhiệt đới thực sự là một ý tưởng phù hợp cho nhiều ngôi nhà Việt đang tìm kiếm sự yên bình, tươi mới ngay trong chính căn nhà của mình. Bên cạnh đó, đây còn là xu hướng thiết kế xanh đang trở nên thịnh hành để tìm kiếm giá trị đích thực của cuộc sống. Hy vọng, với những chia sẻ trên bạn sẽ có những ý tưởng độc đáo cho căn nhà của mình!



Nguồn Đăng : Floordi.com https://www.floordi.com/phong-cach-thiet-ke-tropical-trong-noi-that/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét