Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Sàn gỗ hồ bơi loại nào tốt nhất? Tại sao nên lắp đặt sàn gỗ chuyên dụng cho bể bơi?

Ngày nay, rất nhiều gia chủ không chỉ chú trọng vào thiết kế công trình nội thất mà các hạng mục ngoại thất cũng được quan tâm để tô điểm cho không gian. Sàn gỗ bể bơi có lẽ là hạng mục nổi bật nhất trong các công trình ngoài trời. Để nâng tính đẳng cấp cho hạng mục này, nhiều người đã ứng dụng vật liệu gỗ lát bể bơi thay cho các loại gạch, đá thông thường. Trong bài viết này, Floordi sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu về loại vật liệu cao cấp lát cho bể bơi.

Sàn gỗ chuyên dụng cho hồ bơi

Sàn gỗ chuyên dụng cho hồ bơi dần thay thế các vật liệu truyền thống.

Sàn gỗ bể bơi là gì?

Sàn gỗ bể bơi là một vật liệu chuyên dụng cho khu vực ngoài trời lót nền ở các vị trí xung quanh hồ bơi nhằm đem lại tính thẩm mỹ cao cấp cho hạng mục. Loại vật liệu này có cấu tạo đặc biệt phù hợp với điều kiện tiếp xúc với nước thường xuyên và các tác động trực tiếp từ ánh sáng mặt trời. Bề mặt thiết kế dạng vân gỗ chân thực giúp tăng tính trang trí tạo điểm nhấn cùng chất lượng bền bỉ cho công trình.

Gỗ lát bể bơi là vật liệu chuyên dụng ngoài trời

Gỗ lát bể bơi là một vật liệu chuyên dụng cho khu vực ngoài trời.

Tại sao nên lắp đặt sàn gỗ chuyên dụng cho bể bơi?

Khác biệt với các điều kiện ổn định trong nhà, khu vực ngoài trời có rất nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động và không lường trước được như nắng, mưa, gió bão, vật lạ tác động,... Bởi vậy, những vật liệu dành riêng cho khu vực này cũng được thiết kế theo những tiêu chuẩn đặc biệt để đáp ứng được các yêu cầu cá biệt.

Lắp ván sàn Swimming Pool đáp ứng yêu cầu đặc biệt

Lắp ván sàn chuyên dụng cho công trình swimming pool để đáp ứng tối ưu yêu cầu đặc biệt.

Khu vực bể bơi có thể đánh giá là vị trí không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ cao mà còn đòi hỏi về tính bền bỉ cực kỳ cao do thường xuyên tiếp xúc với nước. Các loại ván gỗ thông thường nếu như lắp đặt cho vị trí này sẽ rất nhanh bị hư hỏng. Trong khi đó, sàn vân gỗ hồ bơi được tăng thêm hàm lượng nhựa trong thành phần giúp khả năng chống nước đạt mức tối ưu. Ngoài ra, vì lắp cho khu vực ngoài trời rất dễ bị va đập và chịu những tác động không lường trước vật liệu lắp cho khu vực này còn phải đáp ứng được tiêu chuẩn siêu chịu lực cho những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Hiện nay, cũng có khá nhiều loại tấm nhựa bể bơi có thể đáp ứng được các yêu cầu chịu nước nhưng khả năng chịu lực lại rất kém cho tuổi thọ không cao. Chính bởi những yêu cầu đặc biệt của khu vực ngoài trời, mà người dùng nên chọn các loại sàn gỗ chuyên dụng cho bể bơi có thể đem lại giá trị đích thực và đẳng cấp cho công trình ngoại thất.

Cấu tạo đặc biệt của tấm nhựa lót hồ bơi

Để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của hạng mục ngoài trời, tấm lát sàn bể bơi được thiết kế rất khác biệt so với các loại ốp trong nhà. Ngoài thành phần gỗ, sàn bể bơi còn chứa thêm các thành phần khác đem lại những tính năng vượt trội cho sản phẩm. Cụ thể một tấm ván sàn chuyên dụng ngoài trời được cấu tạo theo tỷ lệ sau:

  • Bột gỗ: Được nghiền từ các vụn gỗ tự nhiên có khả năng ít ngậm nước, chiếm tỷ lệ trên 50% trong cấu tạo tấm ván.
  • Nhựa nguyên sinh Vinyl: Chiếm khoảng 30% thành phần ván sàn giúp vật liệu có khả năng kháng nước tuyệt vời. Các hạt nhựa được sử dụng là nhựa nguyên sinh trắng tinh khiết chưa qua sử dụng, tái chế để, không mùi và không gây độc hại cho sức khỏe.
  • Bột đá: Chiếm 20% còn lại nhằm tăng khả năng chịu lực và cứng chắc tối đa cho ván lót ngoài trời.

Cấu tạo sàn gỗ nhựa lát hồ bơi cấu trúc bền chặt có bột gỗ cao

Thành phần cấu tạo sàn gỗ nhựa lát hồ bơi sở hữu cấu trúc bền chặt với tỉ trọng bột gỗ cao.

Ngoài ra, để tăng khả năng thông thoát nước tấm sàn bể bơi cũng được thiết kế dạng rỗng ruột thay vì cốt gỗ đặc, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo tối đa công năng sản phẩm. Đồng thời, bề mặt được thiết kế dạng rãnh đem lại khả năng chống trơn trượt hiệu quả cho người dùng di chuyển thoải mái xung quanh khu vực hồ bơi, rất an toàn cho cả trẻ nhỏ.

Sàn gỗ hồ bơi ngoài trời nào tốt nhất hiện nay?

Nếu như tham khảo một vòng trên thị trường, có thể bạn sẽ bắt gặp khá nhiều thương hiệu ván gỗ lát cho vị trí này với rất nhiều khoảng giá khác nhau. Có loại được sản xuất trong nước, có loại được nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới. Những sản phẩm này cũng được phân hóa rõ rệt theo mức giá chào ra thị trường. Có quá nhiều lựa chọn, cũng bởi vậy mà nhiều khách hàng khá băn khoăn không biết sử dụng loại nào là tốt nhất.

Để so sánh khách quan, thì các loại sàn nhập khẩu luôn được đánh giá cao hơn các loại nội địa. Một phần do công nghệ và dây chuyền sản xuất, một phần đến từ kinh nghiệm sản xuất của nước ngoài nhỉnh hơn. Trong đó, các loại sàn đến từ Malaysia được người Việt nói riêng và người Châu Á nói chung rất tin tưởng và ưu ái lựa chọn sử dụng.

  • Thứ nhất: xét về chất lượng, Malaysia được coi là cái nôi của ngành sản xuất ván sàn từ gỗ ở Châu Á đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Ngoài ra, một số thương hiệu như sàn Skywood do nhà máy Timberdeck sản xuất còn đạt chứng nhận CE lưu hành ở Châu Âu chứng minh chất lượng cao cấp của sản phẩm sàn gỗ hồ bơi Malaysia.

san-go-malaysia-dang-cap-dat-chung-nhan-chau-au-cho-be-boi Sàn gỗ Malaysia đắng cấp chứng nhận Châu Âu cho bể bơi

Sàn gỗ Malaysia đạt chứng nhận Châu Âu đảm bảo chất lượng cao và sự đẳng cấp cho công trình bể bơi.

  • Thứ hai: Xét về tính thẩm mỹ, với sự đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất, sàn ngoài trời Malaysia sở hữu tính thẩm mỹ hết sức chân thực, tinh tế từ thị giác cho đến cảm nhận. Đặc điểm này đã chinh phục người dùng ngay từ những cái nhìn đầu tiên.
  • Thứ ba: Xét về độ an toàn của vật liệu, ván sàn từ quốc gia này phải trải qua rất nhiều bộ tiêu chuẩn đánh giá về chất lượng khí thải không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, còn phải đạt tiêu chuẩn chống cháy B1 để được lưu hành quốc tế.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một vật liệu lót sàn gỗ hồ bơi cao cấp, sàn ngoài trời nhập khẩu chính hãng Malaysia sẽ là lựa chọn đầu tiên chúng tôi gợi ý cho bạn. Với cam kết bảo hành dưới tác động khắc nghiệt từ môi trường trong vòng 10 năm, sản phẩm chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng.

Biện pháp thi công sàn gỗ hồ bơi đúng kỹ thuật

Khác biệt khá lớn so với khu vực nội thất, thi công tấm lát sàn bể bơi đòi hỏi nhiều kỹ thuật tỉ mỉ hơn để đảm bảo khả năng thông thoát nước và chống ẩm cho sàn gỗ. Biện pháp lắp đặt cũng hoàn toàn khác. Các bước cần thiết để lắp sàn hồ bơi đúng kỹ thuật theo trình tự như sau:

Hướng dẫn chi tiết thi công lát sàn hồ bơi đúng cách

Hướng dẫn chi tiết thi công đúng cách công trình lát sàn cho hồ bơi đảm bảo đúng kỹ thuật.

Vật liệu cần chuẩn bị

  • Sàn gỗ hồ bơi chuyên dụng
  • Thanh đà gỗ
  • Thanh kết thúc gỗ ngoài trời
  • Chốt liên kết, ke sắt
  • Ốc vít
  • Súng bắn vít
  • Máy cắt gỗ

Các bước tiến hành lắp đặt

  • Bước 1: Cố định các chốt nhựa của thanh ván (với bề mặt cứng) tại các điểm cách nhau 300mm bằng ốc vít và thanh đà gỗ. Yêu cầu bề mặt hơi nghiêng xuống để tiện thoát nước. Khoảng cách giãn nở từ thanh chốt đến chân tường là 8mm.
  • Bước 2: Đặt các ke sắt vào điểm đầu thanh chốt rồi đóng vít 12mm.
  • Bước 3: Đặt thanh ván đầu vào điểm đầu hoặc cuối của ke sắt. Bảo vệ cạnh tấm ván bằng chốt nhựa và dùng vít không gỉ siết nhẹ để tiện điều chỉnh sau đó.
  • Bước 4: Cố định các tấm ván tiếp theo khớp với nhau bằng chốt nhựa và tiếp tục dùng đoạn ván ngắn để hỗ trợ chốt nhựa khi vặn vít xuống. Nhớ là chỉ siết nhẹ để tiện điều chỉnh sau đó.
  • Bước 5: Đặt 2 thanh chốt cạnh nhau để hỗ trợ thanh ván lắp vào. Dùng chốt nhựa lên mỗi thanh chốt để bảo vệ các cạnh thanh ván.
  • Bước 6: Chừa 8mm giữ 2 đầu thanh ván cho sự giãn nở nhiệt.
  • Bước 7: Đặt khe áp chót vào vị trí để chiều rộng của thanh ván cuối cùng, chốt nhựa liên kết, điểm đầu và cuối của vít ke sắt vào đúng vị trí.
  • Bước 8: Đặt thanh ván cuối cùng vào điểm đầu và cuối của ke sắt. Cho chốt nhựa cuối vào vị trí và cố định bằng vít. Kiểm tra lại toàn bộ thanh ván xem đã được căn chỉnh chính xác chưa và vặn chặt tất cả vít chốt nhựa liên kết.
  • Bước 9: Lắp các thanh kết thúc sàn theo chu vi bao viền diện tích đã lắp đặt bằng vít không gỉ.

Cách bảo quản gỗ lát bể bơi bền đẹp

Do lắp đặt khu vực ngoài trời nên các thanh ván lắp bể bơi phải đối diện với rất nhiều tác động dễ gây hư hỏng. Bởi khi trong quá trình sử dụng, người dùng cũng nên lưu ý đến những cách bảo quản sàn hồ bơi đúng cách để đem lại tuổi tho lâu, bền đẹp.

  • Nên sơn bóng định kỳ hoặc quét dầu thông lên bề mặt ván sàn 6 tháng - 1 năm/ lần có thể giúp sàn giữ được độ bền màu tốt hơn.
  • Với khả năng chống bám bẩn tốt, chỉ cần sử dụng nước sạch để vệ sinh sàn gỗ ngoài trời. Không sử dụng các hóa chất tẩy rửa có axit để vệ sinh sẽ khiến bề mặt sàn bị bào mòn.
  • Không đặt bếp lửa, bếp nướng trực tiếp trên mặt sàn. Mặc dù có khả năng chống cháy lan tốt nhưng những vụn than rơi xuống có thể để lại những vết đen gây mất thẩm mỹ cho bề mặt. Nếu có ý định tổ chức tiệc BBQ hãy để bếp nướng ngoài phạm vi ảnh hưởng đến sàn bể bơi.

Sàn gỗ ngoài trời bảo quản đúng giúp công trình tuổi thọ cao

Sàn gỗ ngoài trời yêu cầu bảo quản đúng cách để đem lại tuổi thọ cao cho công trình.

Báo giá sàn gỗ bể bơi cao cấp

Khi tham khảo các loại sàn gỗ nhựa hồ bơi, có thể bạn sẽ được chào hàng với nhiều mức giá khác nhau, có những loại giá rất rẻ. Tuy nhiên, người mua cũng phải hết sức thận trọng với những loại sàn giá rẻ bởi thông thường chất lượng sẽ tương xứng với giá thành. Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu khi sử dụng và tuổi thọ lâu bền. Dưới đây là bảng báo giá sàn nhựa bể bơi giả gỗ cao cấp để bạn tham khảo.

Sản phẩm

Kích thước

Giá

Sàn bể bơi Malaysia cao cấp

W140 x T20 x L2900mm

295,000đ/m dài

Sàn bể bơi Malaysia cao cấp

W140 x T25 x L2900mm

300,000đ/m dài

Thanh kết thúc ngoài trời

W50 x T8 x L2000mm

100,000đ/m dài

Thanh đà gỗ

W40 x T25 x L2900mm

72,000đ/m dài

Chốt liên kết

W16 x H10/H13 x T32mm

8,000đ/cái

Ke sắt chốt bắt đầu và kết thúc

W23 x H7/H9 x T25mm

8,500đ/cái

Mua sàn gỗ hồ bơi ở đâu chất lượng tốt, uy tín? 

Ngoài giá cả thì lựa chọn được đơn vị phân phối và thi công uy tín cũng hết sức quan trọng. Hiện tại, Floordi đang phân phối độc quyền thương hiệu sàn gỗ ngoài trời, sàn hồ bơi từ Malaysia với chất lượng đạt chuẩn Châu Âu phục vụ nhu cầu cao cấp của người dùng Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm phân phối và thi công các dự án lớn tới các công trình dân dụng, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và năng lực phục vụ đem đến những giải pháp tối ưu nhất cho ngôi nhà của bạn. Liên hệ hotline 0931 833 833 để được tư vấn và khảo sát trực tiếp trên toàn quốc.

Hệ thống phân phối sàn gỗ Floordi uy tín cho lát sàn bể bơi.

Hệ thống phân phối sàn gỗ toàn quốc uy tín hàng đầu cho vật liệu lát sàn công trình bể bơi.

Gỗ lát bể bơi là một lựa chọn nâng tầm đẳng cấp cho khu vực ngoài trời và thể hiện giá trị sống thượng lưu cho gia chủ. Với những chia sẻ trên, Floordi hy vọng bạn đọc sẽ có thêm thông tin bổ ích về vật liệu lát sàn này. Chúc bạn có công trình gỗ lát bể bơi bền đẹp theo thời gian!



Nguồn Đăng : Floordi.com https://www.floordi.com/san-go-ho-boi-ngoai-troi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét