Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Phong cách thiết kế nội thất châu âu có gì đặc biệt ?

Phương Tây luôn là cái nôi của nhiều phát kiến văn minh tiên tiến trên nhất trên thế giới. Trong đó, phải kể đến là lĩnh vực sáng tạo trong thiết kế nội thất. Modern European luôn chú trọng vào sự hiện đại, sang trọng và tiện nghi cho không gian. Cũng chính vì vậy, nhiều xu hướng đẳng cấp thường khởi nguồn từ đây. Tại Việt Nam, rất nhiều gia đình thượng lưu ưa chuộng phong cách này trong thiết kế nhà ở. Vậy cụ thể phong cách Châu Âu sở hữu điểm gì đặc biệt mà lại có sức hút đến như vậy? Hãy cùng Floordi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Phong cách nội thất Châu Âu

Phong cách nội thất Châu Âu mang đậm nét sang trọng, hiện đại nhưng vẫn gần gũi.

Vì sao phong cách châu âu được xem là lối thiết kế đẳng cấp?

Châu Âu được xem là khu vực văn minh và phát triển hàng đầu trên thế giới. Người dân tại các quốc gia thuộc lãnh thổ này thường có mức sống rất cao. Họ sống một cuộc sống cống hiến hết mình và tận hưởng cũng hết mình. Do vậy, trong thiết kế nhà ở họ luôn chú trọng vào những thiết bị nội thất thông minh, cao cấp cho cuộc sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi nhất. Bên cạnh đó, trong những ngôi nhà phong cách Châu Âu cũng được giản lược các chi tiết trang trí thay vào đó là sự sắp đặt khoa học và chọn lọc để đem đến sự tinh tế cho không gian. Sang trọng, đẳng cấp chính là cảm giác toát lên khi bước chân vào một không gian được thiết kế theo lối kiến trúc này. Được ứng dụng trong nhiều căn biệt thự hạng sang, chung cư cao cấp, phong cách nội thất Châu Âu đã trở thành một đặc trưng cho sự lựa chọn đẳng cấp bậc nhất.

phong cách châu âu lối thiết kế đẳng cấp

Phong cách nội thất Châu Âu trở thành một đặc trưng cho sự lựa chọn đẳng cấp bậc nhất.

Điều gì làm nên nét đặc trưng trong nội thất châu âu style?

Mỗi một phong cách đều có nét đặc trưng riêng biệt tạo nên điểm nhấn và sự thu hút với người chiêm ngưỡng, thiết kế nhà theo kiểu Châu Âu cũng vậy. Nếu bạn đang cân nhắc lên ý tưởng cho ngôi nhà của mình theo lối thiết kế này thì đừng bỏ qua những đặc điểm sau đây.

Đường cong đặc trưng mềm mại

Một đặc trưng không thể không đề cập đến đó là việc sử dụng các đường cong trong thiết kế. Điểm tiêu biểu này bạn có thể bắt gặp chúng trong nhiều không gian kiến trúc Pháp. Nội thất phong cách Châu Âu hiện đại không thiên về các đường thẳng mà là sự hòa quyện và thăng hoa của cảm xúc. Kết hợp hài hòa giữa các đường thẳng và đường cong nhẹ mềm mại tạo nên sự cân bằng và lãng mạn cho không gian. Một chút cong ở vòm đèn bàn, một bàn trà tròn giữa phòng khách, một chút mềm mại ở góc cạnh chỉ tường,... đều làm tăng vẻ tinh tế nhưng không quá duy mỹ cho căn phòng.

Châu Âu Style không thiên về các đường thẳng

Châu Âu Style không thiên về các đường thẳng mà là sự kết hợp giữa các đường cong nhẹ nhàng trong đồ nội thất.

Sử dụng nội thất tinh giản, hài hòa nhưng vẫn hiện đại

Nội thất Châu Âu hiện đại đề cao sự tinh giản, thông minh và đầy đủ tiện nghi. Số lượng có thể không nhiều nhưng công năng phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cao của người sử dụng. Người dân phương Tây họ có mức sống rất cao. Do vậy, yêu cầu cũng rất khắt khe. Đồ nội thất phải đảm bảo được cả về công năng lẫn tính thẩm mỹ cao. Do vậy, vật dụng trong nhà phong cách Châu Âu có thể hạn chế nhưng đều toát lên sự sang trọng, quý phái và xa hoa từ chất liệu đến màu sắc của chúng. Chất liệu được dùng thường là loại cao cấp như gỗ, đá, pha lê, da,... Ngoài ra, họ cũng rất chuộng các gam màu sáng như trắng, bạch kim, vàng kim,... để tôn lên được sự đẳng cấp cho không gian.

Style Châu Âu hiện đại

Style Châu Âu hiện đại thường sử dụng nội thất tinh giản và hài hòa.

Sử dụng nhiều layer cho không gian

Không chỉ bị thu hút bởi sự sang trọng của kiến trúc Châu Âu hiện đại, mà phong cách này còn chứa đựng chiều sâu thực sự tạo nên nét quyến rũ khó cưỡng cho người chiêm ngưỡng. Các kiến trúc sư có thể phân chia căn phòng thành từng cụm, sử dụng những màu sắc tương đồng nhưng khác sắc độ cho mỗi khu vực. Điều này sẽ tạo nên các khu vực độc đáo khác nhau cho căn phòng thêm phần sinh động. Hoặc bày trí độ cao của bàn trà, sofa phân tầng rõ rệt với kệ tủ ti vi sẽ tạo ra hiệu ứng chuyển tiếp uyển chuyển cho căn phòng. Không gian được chia thành các tầng, lớp đa dạng sẽ xua đi sự nhàm chán, tẻ nhạt lại có thể tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

Các phong cách nội thất châu âu đang được ưa chuộng nhất

Trải qua nhiều dấu mốc của thời gian, mỗi thời đại phong cách Châu Âu lại có một chút thay đổi để thích nghi với lối sống và phong cách hiện tại. Tuy nhiên, sự sang trọng và đẳng cấp là thứ không thể bị phai nhòa trong lối thiết kế này. Do vậy, dù vào thời kỳ nào những người thuộc tầng lớp thượng lưu vẫn rất chuộng phong cách thiết kế Châu Âu ứng dụng vào nhà ở. Có thể đề cập đến 3 kiểu thiết được yêu thích nhất sau đây.

Nội thất Châu Âu cổ điển

Sự xa hoa và tráng lệ là điều không có kiểu thiết kế nào vượt qua được lối kiến trúc Châu Âu cổ điển. Tập trung vào những hoa văn cầu kỳ và sử dụng nhiều đường cong trong thiết kế kết hợp với các tone màu như trắng, vàng, đỏ đô, xanh lục,... biến không gian trở nên đậm chất quý phái thực sự. Việc áp dụng tỉ lệ không gian đối xứng cũng là một phần quan trọng trong việc khiến ngôi nhà thiết kế theo kiểu cổ điển trở nên hoàn hảo, hoàn mỹ hơn.

Nội thất Châu Âu cổ điển

Sự xa hoa, tráng lệ là nét đặc trưng của lối kiến trúc Châu Âu cổ điển.

Nội thất Châu Âu hiện đại

Khác với kiểu thiết kế cổ điển, ngôi nhà theo phong cách nội thất hiện đại Châu Âu được giản lược triệt để các họa tiết trang trí rườm rà, chỉ giữ lại những đường cong đơn giản kết hợp với các đường thẳng gọn gàng đem đến sự thanh thoát và tinh tế nhẹ nhàng trong thiết kế. Thiên về sử dụng các gam màu sáng và trung tính, thiết kế hiện đại tập trung vào sự đơn giản tạo cảm giác thư thái, tự do cho người sử dụng.

Nội thất Châu Âu hiện đại

Ngôi nhà theo phong cách nội thất hiện đại Châu Âu thường sử dụng lối trang trí tinh gọn với tông màu trung tính chủ đạo.

Nội thất Châu Âu cao cấp

Đối với tầng lớp thượng lưu, mọi giá trị đều phải hướng đến sự đẳng cấp nhất. Những căn biệt thự hạng sang thường rất ưa chuộng phong cách nội thất cao cấp Châu Âu để thể hiện được giá trị bản thân cũng như đem đến một không gian hoàn hảo nhất. Các chất liệu như gỗ tự nhiên hoặc đá Marble cẩm thạch được sử dụng nhiều trong thiết kế. Pha lê, bạch kim hoặc đồ trang trí bằng vàng cũng xuất hiện không ít làm toát lên được sự xa xỉ, tráng lệ cho không gian.

Nội thất Châu Âu cao cấp

Luxury European design hướng đến sự đẳng cấp bậc nhất toát lên vẻ xa xỉ, sang trọng.

Cách lựa chọn sàn gỗ đúng chuẩn cho nhà theo style châu âu

Gỗ là vật liệu được đánh giá cao cao cấp và có tính thẩm mỹ rất cao trong thiết kế. Không khó để bạn bắt gặp sàn gỗ xuất hiện trong các ngôi nhà thiết kế kiểu Âu. Thế nhưng, việc chọn ván sàn như thế nào để có ngôi nhà đúng chuẩn phong cách Châu Âu như thế nào? Bạn đã biết chưa?

Thực tế, cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần chọn các thương hiệu sàn gỗ nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu về là đã có ngôi nhà đậm chất phương Tây mà không cần phải suy nghĩ rồi. Hiện nay, các loại ván gỗ nhập khẩu từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức,... đang được đánh giá là sở hữu chất lượng hàng đầu. Đồng thời, còn sở hữu bộ sưu tập màu sắc nguyên bản, thịnh hành nhất đến cho người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, khi lựa chọn sàn nhập khẩu, bạn cũng cần phải xem xét kỹ về nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ xuất nhập khẩu, cũng như tiêu chuẩn chất lượng để chọn được loại ván sàn đúng chuẩn nhé! Tránh các trường hợp gắn mác Châu Âu nhưng thực tế lại sản xuất trong nước hoặc gia công tại các cơ sở không đảm bảo về quy trình.

Châu Âu Style phù hợp với màu sàn gỗ trung tính

Châu Âu Style phù hợp với màu sàn gỗ trung tính hoặc tối góp phần tạo sự đẳng cấp cho không gian.

Một lưu ý nữa khi chọn sàn gỗ đó là căn cứ vào phong cách tổng thể của ngôi nhà để chọn màu sàn phù hợp. Nếu ngôi nhà định hướng theo kiến trúc Châu Âu cổ điển bạn nên chọn những loại sàn màu tối như màu gỗ Óc Chó, màu gỗ Sồi đen, màu Hạt dẻ,... để thể hiện được sự quý phái. Ngược lại, ngôi nhà theo phong cách hiện đại thì nên ưu tiên chọn các loại ván có màu sáng như trắng, vàng ngà,... sẽ giúp không gian hài hòa và rộng rãi hơn.

Ứng dụng nội thất châu âu vào thiết kế

Qua bàn tay tài ba của các kiến trúc sư và nhà thiết kế, nhiều ngôi nhà đẹp phong cách Châu Âu đã ra đời làm hài lòng rất nhiều gia chủ. Đưa lối thiết kế này vào khắp ngóc ngách ngôi nhà từ phòng khách cổ điển Châu Âu, nhà bếp thông minh ngăn nắp theo lối sống phương Tây, phòng ngủ lãng mạn kiểu Paris đến một chút hoa văn cổ điển Châu Âu trên cầu thang đầy ấn tượng,...

Tất cả các gian phòng đều có thể áp dụng lối thiết kế European, chắc chắn sẽ mang lại sự sang trọng vượt thời gian cho không gian nhà bạn nếu bạn yêu thích vẻ đẹp này. Lối thiết kế này sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng trên 100m2.

Ứng dụng nội thất châu âu vào thiết kế

Không gian phòng khách theo lối Châu Âu Style mang đậm sự đẳng cấp và sang trọng.

Thiết kế nhà phong cách Châu Âu thực sự đã khẳng định được giá trị của nó trong ứng dụng thực tế. Được áp dụng rộng rãi khắp nơi trên thế giới, phong cách này được xếp vào lựa chọn hàng đầu cho một ngôi nhà sang trọng và tiện nghi. Nếu cần tư vấn thêm về sàn gỗ cho phong cách nhà ở kiểu Europe, đừng ngần ngại để lại tin nhắn hoặc liên hệ hotline 0931 833 833 Floordi sẽ tư vấn bạn tận tình nhất! Chúc bạn và gia đình có được sự lựa chọn phong cách tuyệt vời cho ngôi nhà của mình!



Nguồn Đăng : Floordi.com https://www.floordi.com/noi-that-phong-cach-chau-au/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét