Thứ Ba, 7 tháng 11, 2023

Phong cách nội thất Avant Garde dị biệt và phóng khoáng

 Phong cách thiết kế nội thất Avant Garde được xem là một trong số những phong cách khác lạ và dị biệt. Bạn sẽ tìm thấy những cái nhìn mới, phóng khoáng và táo bạo hơn rất nhiều. Các thiết kế thiên về sự tự do phóng khoáng, phủ nhận những định kiến truyền thống. Chúng đảo lộn những giá trị thưởng thức với cái nhìn vị kỷ, không tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Có thể nói, nếu nghệ thuật chính là sự sáng tạo không giới hạn thì Avant Garde chính là một ví dụ điển hình.

Phong cách thiết kế nội thất Avant Garde

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT AVANT GARDE LÀ GÌ?

Avant Garde là thuật ngữ chỉ sự tiên phong. Phong cách này mang đậm chủ nghĩa cá nhân. thể hiện rõ nét cá tính của gia chủ. Thậm chí còn mang đậm tính độc bản, không trùng lặp với bất kỳ công trình nào. Avant Garde thổi bùng sự sáng tạo với những quan điểm và ý kiến đi ngược với số đông, định kiến truyền thống nghiêm ngặt.

nội thất Avant Garde là gì

Nội thất phong cách này gắn liền với sự phát triển của nền công nghiệp hóa. Nó thậm chí còn được mệnh danh là khởi đầu cho phong trào thiết kế hiện đại. Các chi tiết trong kiến trúc Avant Garde tập trung vào công năng của nội thất. Nội thất thay vì là những chiếc sofa, bàn trà, bàn ăn cầu kỳ thì nội thất đơn giản hơn. Các nhà thiết kế sẽ dùng các đường thẳng kết hợp với các dạng hình khối thuần túy tạo nên sự mạch lạc, rõ ràng. Nhờ đó mà nó vẫn đảm bảo sự tiện lợi và tiện nghi của căn hộ hiện đại ngày nay đòi hỏi.

NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA AVANT GARDE

Phong cách Avant Garde xuất hiện từ những năm đầu của thế kỷ XIX ở Châu  u. Nhưng phải đến thế kỷ XX thì phong cách này mới có bước tiến đột phá trong lĩnh vực thiết kế và nội thất. Với sức sáng tạo không giới hạn và trí tưởng tượng tuyệt vời của các nhà thiết kế mà phong cách này phát triển tới nay. Nó thể hiện cái tôi và tính độc quyền trên mỗi thiết kế. Avant Garde được ứng dụng linh hoạt, uyển chuyển.

Avant Garde không chỉ gây sốc thời gian đầu nó ra đời mà còn nhận nhiều chỉ trích vì sự ngông cuồng và vô quy tắc. Các chuyên gia cho rằng nó đi ngược với văn hóa và chính trị, so với các mặc định xã hội thời kỳ trước. Vào cuối những năm 70, đầu thập niên 80, Avant Garde được chấp nhận đến gần hơn với cuộc sống. Về sau, phong cách này ảnh hưởng khá rộng và lan dần sang các nước khác như Nhật Bản và Mỹ… Nếu như được nổi lên đầy “sóng gió” tại phương Tây, thì tại Nhật, Avant Garde là dòng chảy âm ỉ trong sự phát triển nghệ thuật. Không giống với Art Nouveau thiên về tính thẩm mỹ, thì đến với phong cách Avant Garde các nhà thiết kế luôn ưu tiên công năng của chúng là phần nhiều.

ĐẶC TRƯNG TRONG PHONG CÁCH NỘI THẤT AVANT GARDE

Mỗi phong cách thiết kế nội thất đều có những nét đặc trưng riêng. Đến với phong cách này, bạn sẽ cảm nhận được không gian nội thất táo bạo, sáng tạo. Và để đáp ứng được cuộc sống hiện đại, Avant Garde Style hòa nhập với cuộc sống nhiều hơn. Ở đó gia chủ sẽ thể hiện được không gian nghệ thuật cao và cá tính riêng khác biệt.

Đặc trưng trong phong cách nội thất Avant Garde

Thiết kế đơn giản mà sang trọng

Có thể nói, Avant Garde là sự giao thoa giữa mỹ thuật ứng dụng và mỹ thuật tạo hình. Khi nhìn vào không gian thiết kế này, điểm nổi bật mà bạn dễ nhận ra chính là các đường nét ngang, dọc rõ ràng. Ngay khi nhìn vào căn phòng bạn sẽ thất thiết kế thường không tuân thủ theo các quy tắc thiết kế nội thất truyền thống quen thuộc. Các thiết kế hay món đồ nội thất đơn giản về hình thức nhưng lại bề thế. Mục đích cuối cùng của Avant Garde chính là sự hoành tráng và sang trọng.

Nghệ thuật lệch tâm thể hiện sự “ngông cuồng” của thiết kế

Vì Avant Garde không theo bất kỳ một quy tắc nào nên nó cũng thể hiện sự ngông cuồng táo bạo trong thiết kế. Trong đó nghệ thuật lệch tâm xuất hiện trong các công trình với các đường nét không đối xứng, đột ngột rẽ hướng mang lại kết cấu táo bạo. Từ đó các công trình sẽ khai phá được sự phóng khoáng trong mỗi ý tưởng của thiết kế. 

Vật liệu dùng cho nội ngoại thất

Song song với thiết kế, Avant Garde hiện đại ngày nay đặc biệt quan tâm tới chất liệu. Phong cách này nhấn mạnh vào chất liệu để tạo sự thu hút, sang trọng và bề thế hơn cho căn phòng. Nội ngoại thất thường sử dụng vật liệu hiện đại như gỗ, kim loại, kính cường lực, acrylic, nhựa cùng các vật liệu công nghệ cao khác.

Vật liệu dùng cho nội ngoại thất avant garde

Đèn chiếu sáng trong thiết kế của Avant Garde sẽ thường có thiết kế đặc biệt, tạo ra các hiệu ứng ánh sáng khác nhau. Một chi tiết đáng chú ý là các vật dụng trong nhà như chén bát, đèn bàn, lọ hoa, kệ tủ… đa phần sử dụng bạc. Gỗ thay cho những bức tường trắng thuần túy để tạo nên thiết kế chủ đạo hoặc tạo điểm nhấn. Đây là vật liệu không quá đắt tiền nhưng lại mang sắc thái khác biệt, kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Trên bề mặt điểm xuyết các hình và hoa văn để tăng tính thẩm mỹ.

Sắc thái rõ rệt của màu sắc

Ngoài vật liệu ra, màu sắc của không gian Avant Garde cũng tạo sự khác biệt. Không gian mang màu sắc đa dạng nhưng chỉ thường dùng các màu sắc táo bạo. Các màu sắc điển hình được dùng như trắng, đen, vàng, đỏ, xám, xanh đậm… Độ tương phản màu sắc cao để tạo những hiệu ứng thị giác, ấn tượng rất mạnh cho người nhìn. Nội thất và màu sắc của Avant Garde luôn dựa theo sự phát triển của nền công nghiệp hóa. Vì vậy, các quan điểm về cái đẹp trong thiết kế dần được thay đổi để có thể phù hợp hơn với thời đại.

ỨNG DỤNG PHONG CÁCH AVANT GARDE TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN NAY

Hiện nay, xu hướng Avant Garde có phần hiện đại hơn để phù hợp với đời sống khi chú trọng vào công năng, sự tối giản nhưng vẫn thể hiện sự táo bạo vốn có.

Phòng khách

Là nơi tiếp khách, bạn bè, phòng khách sử dụng các tông màu tương phản tạo điểm nhấn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên để làm tăng tính hiện đại hơn, phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện đại. Khi chọn phong cách này, bạn có thể không cần đầu tư nhiều vào nội thất. Mà thay vào đó hãy chú ý đến các bức tường và họa tiết ấn tượng. Một gợi ý nữa bạn có thể sử dụng là đèn trần lớn, giúp phòng khách sang trọng hơn. Yếu tố này tạo dấu ấn riêng mà bạn muốn thể hiện. Màu sắc của phòng khách có thể tham khảo là màu đỏ trầm hoặc xanh và xám cho nội thất. Màu xanh kết hợp xám nhẹ nhàng mang lại vẻ cá tính táo bạo. Hay đỏ trầm không quá lòe loẹt, nổi bật mà ngược lại rất tự nhiên và nhã nhặn. Đây cũng chính là các màu sắc rất hay được các kiến trúc sư hay sử dụng cho các căn biệt thự Avant Garde.

Phòng khách phong cách Avant Garde

Phòng bếp

Bếp được sử dụng các món đồ nội thất đa năng, tận dụng mọi không gian. Bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại chất liệu như đá nguyên bản, kim loại. Nhờ đó khẳng định vẻ đẹp đầy sức sống của không gian này. Bạn cũng có thể kết hợp chất liệu, màu sắc của tường, nền, trần… để căn bếp trở nên hoàn hảo. Màu sắc của bếp mạnh mẽ, sắc sảo sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng.

Phòng ăn

Cũng giống như phòng ăn, không gian này trang trí theo Avant Garde trở nên sang trọng và đẳng cấp. Không gian này khuyến khích bạn sử dụng bàn ghế có kích thước lớn, theo hướng hoàng gia nhưng hiện đại. Một phòng ăn đẹp thời thượng với tông màu đen, vàng hoặc trắng đen.

Phòng ăn phong cách Avant Garde

Phòng ngủ

Phòng ngủ Avant Garde là nơi tuyệt vời để bạn có những giấc ngủ ngon hay nơi thư giãn tuyệt vời sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Các món đồ nội thất đơn giản, kiểu dáng đặc biệt nhưng đơn giản cũng là một ý tưởng hay cho thiết kế này.

Như vậy, bạn đã cùng chúng tôi khám phá về phong cách nội thất Avant Garde. Hy vọng với những chia sẻ trên mà Floordi gửi đến bạn sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về phong cách thiết kế nội thất rất độc đáo này. Bạn là người cá tính và bạn muốn sở hữu một căn phòng đầy tính nổi loạn, nhưng vẫn sang trọng, đừng ngần ngại mà hãy ứng dụng ngay Avant Garde sáng tạo cho không gian của mình. Và nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về sản phẩm ván sàn và trang trí bằng gỗ công nghiệp, hãy liên hệ ngay đến Floordi để được tư vấn nhé.


Nguồn đăng floordi.com https://www.floordi.com/phong-cach-noi-that-avant-garde/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét