Thứ Ba, 7 tháng 11, 2023

Phong cách nội thất Maverick dành cho những cá tính “Nổi loạn”

 Phong cách nội thất Maverick không rập khuôn vào những truyền thống gò bó mà thể hiện rõ cá tính độc đáo của mình. Bởi trong từng chi tiết thiết kế đều không dựa trên quy tắc truyền thống. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai không sợ sự khác biệt và là ý tưởng tuyệt vời dành cho những sáng tạo đột phá. Làn gió mới này đang dần được biết đến và kết hợp hài hòa với các thiết kế nội thất hiện đại tại Việt Nam với sự xuất hiện trong nhiều công trình quy mô từ nhỏ đến lớn, từ nhà ở đến công trình công cộng, quán cafe, khách sạn… Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

phong cách thiết kế nội thất Maverick

TỔNG QUAN PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT MAVERICK

Những mảng màu sặc sỡ, những đồ dùng nội thất trang trí có phần khác lạ có thể được xem là “lập dị” là những điều mà người ta nhắc về phong cách Maverick. Maverick mang tính phá cách và nổi loạn. Trong lĩnh vực thiết kế nội thất thì Maverick mới lạ, không rập khuôn truyền thống. Đặc trưng là các phần chồng chéo lên nhau, phối màu ngẫu nhiên tạo nên những không gian sống đặc sắc, nhiều sắc màu. Trong phong cách này, không có bố cục chính hay phụ, mọi chi tiết trong thiết kế đều được kết hợp trở thành trung tâm của sự độc đáo. Đôi khi là một góc nhỏ, Maverick có thể xóa đi ấn tượng buồn tẻ. Tuy nhiên vẫn phải nói rằng, mặc dù Maverick nổi loạn là vậy nhưng không gian của nó vẫn cung cấp chức năng thiết thực trong cuộc sống. 

Tổng quan nội thất Maverick

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA PHONG CÁCH MAVERICK

Phong cách thiết kế Maverick là trào lưu khá thú vị mang hơi hướng hiện đại, có cách tiếp cận với người xem qua tính sáng tạo và có khả năng gây bùng nổ. Có thể thấy, để có được các không gian như hiện nay, nó đã trải qua thời gian phát triển lâu đời. 

Ban đầu, Maverick xuất phát từ lĩnh vực thiết kế thời trang, ngay từ khi xuất hiện đã được ưa chuộng. Với các kiểu quần áo đơn giản nhưng bụi bặm của các nghệ sĩ nhạc đồng quê mang đậm phong cách miền Tây nước Mỹ. Sau đó, nó nhanh chóng gây ảnh hưởng tới ngành thiết kế nội thất. Cho tới ngày nay, Maverick đang trở thành xu hướng nội thất táo bạo và được sử dụng khá nhiều. 
Maverick - Trường phái nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân

Một bức tranh đa sắc màu thể hiện phong cách, tính cách của người chủ nhân không gian ấy. Thiết kế không gian với phong cách nội thất Maverick đều là những ý tưởng có phần nổi loạn theo một cách rất riêng của mỗi gia chủ. Do đó, mỗi một ngóc ngách của Maverick đều thể hiện dấu ấn cá nhân của gia chủ.

lịch sử phát triển của phong cách maverick

Mỗi ý tưởng của gia chủ và nhà thiết kế đều mang những ý nghĩa nhất định. Ở đó, chủ nhân có thể thông qua Maverick để nói lên tiếng nói bản thân, thông qua lăng kính cảm xúc, tính cá nhân hóa của chủ nhân không gian sẽ được bộc lộ một phần nào. Không gian được bố trí có vẻ như rời rạc nhưng thực chất lại không lẻ loi mà được chồng chéo liên tục, tạo cảm giác thoải mái hơn là những khuôn khổ rập khuôn.

So với những phong cách nội thất khá phổ biến và được ưa chuộng hiện nay như Minimalism, Industry, Neo-Classic hay Scandinavian… thì phong cách Maverick dù ra đời đã lâu nhưng lại có phần mới mẻ hơn. Maverick mang hơi hướng hiện đại nhưng khác ở chỗ là bạn có thể tự do sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Bạn có thể biến những ý tưởng bất quy tắc của mình thành sự thật trong không gian sinh hoạt.

ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT MAVERICK

Đồ nội thất lạ, có phần dị biệt

Các đồ vật trong phong cách Maverick trước đây thường cực kỳ lạ. Bàn ghế sofa kiểu dáng kỳ quặc, ghế ăn cầu kỳ. Đôi khi lại rất rối rắm và không theo một tiêu chí nào để được coi là mẫu bàn bắt mắt. Cách sắp xếp tưởng như tạo cảm giác sai lầm. Nhiều người còn lầm tưởng, việc sử dụng đồ nội thất độc lạ lại thêm màu sắc quá nổi bật sẽ làm các chi tiết không có sự liên kết sẽ vô tình tạo nên sự ức chế về thị giác. Hoặc căn phòng trở nên lộn xộn, thiếu tinh tế.

Đồ nội thất lạ, có phần dị biệt

Song trên thực tế, khi sử dụng những phụ kiện độc đáo cá tính lại lại thu hút lạ kỳ. Chúng có thể giúp cân bằng, tổng hòa những màu sắc không liên quan. Đồng thời, các nhà thiết kế bố trí các vật dụng xa nhau để thúc đẩy sự bình đẳng, mỗi món đồ nội thất đều phải là tâm điểm. Phong cách này phù hợp với thế hệ trẻ ưa thích đam mê dịch chuyển, thay đổi.

Các mảng màu ngẫu hứng, phong phú

Trong phong cách Maverick, bảng màu sắc thường trải rất rộng. Bảng màu hầu như không giới hạn số lượng màu. Bất kỳ gam màu nào bạn thích hay mong muốn kết hợp với nhau đều có thể trộn lẫn với nhau. Sự nổi loạn và táo bạo của màu sắc có thể nhiều người cho rằng không liên quan nhưng lại hứa hẹn mang tới không gian có nguồn năng lượng tuyệt vời. Các gam màu đối lập tưởng chừng như khó đứng cùng nhau trong không gian nhỏ lại có thể sắp xếp chồng chéo lên nhau mà lại đầy tính nghệ thuật. Nếu bạn có những ý tưởng về danh sách màu sắc mà bạn muốn sử dụng thì chỉ cần cùng kiến trúc sư tạo ra một không gian khác biệt cho riêng mình. 

Trang trí khác biệt

Nét đặc biệt của Maverick chính là sự mâu thuẫn với truyền thống. Thoát khỏi những khuôn mẫu thường thất, Maverick trong thiết kế nội thất phảng phất một chút nét lôi cuốn. Đôi khi là sự bí ẩn khiến người ta tò mò muốn trải nghiệm một làn gió mới “bất thường” nhưng lại đậm tính nghệ thuật. Vì nó không theo bất kỳ tiêu chuẩn khuôn sáo nào mà chỉ rõ ra sự khác biệt cô lập, không có ở cá nhân nào khác.

Trang trí khác biệt

Sự nổi loạn này luôn theo cách mà chủ nhân mong muốn. Những bề mặt được tận dụng tối đa bao trùm cả một khoảng không từ sàn, tường hay thậm chí đến trần nhà bạn vẫn có thể tự do xếp lên nhau tạo nên những nét chấm phá. Và như đã nói, trong Maverick Style, mọi thứ đều có thể xảy ra, cụ thể bằng nhãn quan thông qua màu sắc và trang trí khác biệt.

Phù hợp với mọi công trình kiến trúc

Không chỉ phù hợp với nhà ở riêng mà Maverick còn có thể ứng dụng vào mọi công trình. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở các công trình công cộng, văn phòng làm việc, nơi trưng bày nghệ thuật, những quán cà phê nhỏ xinh… quy mô từ nhỏ đến lớn. Nhằm đề cao sự sáng tạo có phần bất thường trong cuộc sống để mang lại công năng thiết thực, phù hợp với nhu cầu sử dụng của công trình đó. Maverick nhấn mạnh sự sáng tạo khác thường, thay cho lời của chủ nhân tuyên bố góc nhìn khác biệt của mình. Nhiều người không hiểu về ý nghĩa của Maverick nhưng khi đã tiếp xúc sẽ cảm thấy nó như một tâm hồn đầy tự do giữa bộn bề của cuộc sống.

ỨNG DỤNG PHONG CÁCH MAVERICK VÀO KHÔNG GIAN SỐNG

Đôi khi chỉ xuất hiện trong một căn phòng nhỏ thì Maverick cũng giúp không gian xóa tan đi cảm giác u ám, buồn tẻ bằng những gam màu tươi sáng rực rỡ. Hãy xem chúng ta có thể biến các không gian trong nhà với xu hướng thiết kế này như thế nào cùng Floordi nhé:

Ứng dụng phong cách Maverick

Phòng khách

Phòng khách tạo ấn tượng đầu tiên khi khách đến nhà với không gian được đặt một chiếc ghế sofa đẹp mắt hay chiếc ghế thư giãn độc đáo. Ở không gian này, họ sẽ chọn những món đồ nội thất với đường nét nổi bật hay thảm trải sàn, tranh treo tường. Không gian vô cùng tuyệt vời, tái tạo năng lượng cho những giờ phút nghỉ ngơi sau ngày làm việc dài có thể chiều lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

Phòng khách phong cách Maverick

Phòng tắm 

Với phòng tắm Maverick, bạn nên sử dụng các gam màu sắc nổi bật thay vì ốp gạch như các phong cách khác. Tone màu được ưu tiên là vàng, xanh, hồng và có thêm màu trắng để cân bằng lại. Điểm nhấn nhất chính là chiếc bồn tắm sang trọng và mang kiểu dáng độc lạ cho chủ nhân luôn cảm thấy thoải mái và thư thái theo cách riêng của mình.

Phòng bếp

Với phong cách Maverick, bạn sử dụng nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, cam, vàng, xanh để tạo không gian vui tươi mà ấm áp. Các thiết kế đồ dùng không cần quá cầu kỳ nhưng ưu tiên sử dụng đồ dùng hiện đại và cao cấp sẽ phù hợp hơn với đời sống hiện đại.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi gia đình nghỉ ngơi sau những lúc căng thẳng và để phục hồi năng lượng cho ngày mới. Do đó, các nhà thiết kế sẽ ưu tiên sử dụng các màu sắc và thiết kế đẹp mắt, mang đến cảm giác thoải mái, màu sắc nhẹ nhàng êm dịu, dễ đi vào giấc ngủ nhất. Phòng ngủ có thể lựa chọn các tông màu trung tính như màu xanh olive, xám nhẹ, be hoặc nổi bật hơn một chút với hồng phấn và cam nhẹ. Bên cạnh đó, chất liệu của gối, chăn phải nhẹ nhàng, dễ sử dụng.

Nhìn chung, phong cách thiết kế nội thất Maverick hiện nay không còn quá xa lạ với đại đa số người Việt. Khi so sánh với các phong cách quen thuộc khác như Minimalism, Scandinavian, Japani hay Tân cổ điển… thì Maverick vẫn là một trường phái nghệ thuật thú vị dành cho những người trẻ năng động và thích khám phá. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về trường phái nghệ thuật độc đáo này và những ưu điểm mà nó mang lại cho không gian sống. Đừng ngại liên hệ với Floordi để tìm hiểu về các vật liệu gỗ sử dụng cho các phong cách nội thất mà bạn yêu thích. Tìm đọc thêm các bài viết khác tại Tin Tức & Hoạt Động (floordi.com).

Nguồn đăng floordi.com https://www.floordi.com/phong-cach-noi-that-maverick/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét